Đừng chết vì "Chạy quảng cáo facebook". Đây mới là cách bán hàng online bền vững

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Anh Huy, 25/8/19.

211

  1. Anh Huy Hạnh phúc là sẻ chia

    Chạy quảng cáo Facebook có khả năng gây nghiện khi mà tiền quảng cáo có xu hướng càng ngày càng tăng cao. Tiết kiệm mỗi tháng vài chục triệu đồng tiền quảng cáo sẽ giúp bạn cạnh tranh được về giá với đối thủ. Tạo ra một kênh bán hàng tự nhiên sẽ giúp bạn không bị lệ thuộc vào Facebook. Chạy quảng cáo 1 mũi tên bắn trúng nhiều đích giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Để xây dựng một hệ thống quảng cáo bài bản hiệu quả mất khá nhiều thời gian, công sức và chất xám, Điện ảnh ABV chia sẻ với bạn một số phương pháp quảng cáo bán hàng hiệu quả giúp bạn tiết kiệm tiền chạy quảng cáo Facebook hàng tháng.

    Nếu làm tốt hướng dẫn dưới đây bạn sẽ:
    1. Quảng cáo trúng đich
    2. Cùng 1 quảng cáo nhưng bán được nhiều hàng hơn
    3. Tiết kiệm 90% tiền quảng cáo hàng tháng
    4. Tạo ra được một hệ thống vệ tinh bán hàng không tốn tiền quảng cáo nữa

    1. Chạy quảng cáo Facebook chỉ là phụ. Bạn nên bán hàng bằng website là chính
    Hãy thu hút khách hàng có thói quen mua hàng trên website của bạn, những lần sau khách hàng sẽ có xu hướng truy cập thẳng vào website. Trên website bạn sẽ thu thập được dữ liệu khách hàng để chăm sóc và bán trong những lần tiếp theo.

    Khi bạn bỏ tiền chạy quảng cáo mà chỉ có Fanpage là bạn đang nuôi Facebook, nếu bạn có website thì bạn dùng facebook để nuôi website của bạn. Website là của mình nên không lo bị chặn, thích viết gì thì viết, sửa gì thì sửa, còn Facebook là của Mỹ nếu họ chặn Face của bạn thì bạn sẽ mất hết. Tóm lại bán hàng trên website có rất nhiều ưu thế.

    Còn rất nhiều điều tuyệt vời mà chỉ website mới có, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn tài liệu về phần này riêng, hãy để lại bình luận bên dưới.

    2. Xây dựng cộng đồng - Fanpage facebook - Group facebook - Diễn đàn
    Sở hữu nhiều cộng đồng liên quan đến sản phẩm mình kinh doanh bạn sẽ được quảng cáo miễn phí và doanh số bán hàng tuyệt vời. Giả sử bạn kinh doanh mỹ phẩm và bạn là admin (chủ sở hữu) của nhiều cộng đồng làm đẹp thì khách hàng sẽ rất tin tưởng mua hàng của bạn. Mô hình bán hàng đa cấp chính là lợi dụng để bán hàng trong chính cộng đồng người dùng. Hãy xây dựng thật nhiều Group, diễn đàn, các vlog... Để xây dựng được những diễn đàn này bạn cần phải biết về web và làm video, khó nhất là làm nội dung trên Group, vì nó quyết định việc bạn thu hút được nhiều thành viên.

    3. Tối ưu hóa bài quảng cáo
    Bài quảng cáo phải đáp ứng rất nhiều yếu tố như: Viết bài chuẩn SEO, nghĩa là làm cho facebook hiểu được bài của bạn đang bán về sản phẩm gì. Ví dụ bạn bán về giày nam thì bài của bạn phải có nhiều các từ khóa liên quan đến giày nam thì Facebook mới hiểu được. Rất nhiều người viết bài quảng cáo theo cảm tính, dập khuôn máy móc mà không hiểu được con robot Facebook nguyên lý hoạt động của nó như thế nào.

    Ngoài ra bạn còn cần phải viết bài sao cho người dùng họ tìm được đúng cái họ cần, đừng viết theo kiểu quảng cáo vì không ai đọc đâu, hãy viết theo hướng chia sẻ, hoặc đánh thẳng vào nội dung quan trọng, ví dụ bạn muốn tấn công về giá thì cho giá bán lên đầu tiên "99K 1 sản phẩm", bạn muốn tấn công về chất lượng thì hãy cho chất lượng lên đầu tiên "Bảo hành 10 năm". Bài viết càng ngắn gọn càng đúng trọng tâm càng tốt, muốn làm tốt điều này bạn hãy đặt mình vào địa vị của khách hàng.

    Bạn nên răng thật nhiều các bẫy liên kết để khách hàng click vào, điều này sẽ tăng lượt truy cập đến nhiều sản phẩm khác, bạn sẽ có cơ hội bán được nhiều sản phẩm hơn nữa.

    4. Nhắm mục tiêu khi chạy quảng cáo
    Bạn cần phải nghiên cứu về thị trường tiêu thụ của sản phẩm: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lý... càng nghiên cứu sâu thì khi chạy quảng cáo bạn sẽ nhắm đúng mục tiêu khách hàng. Rất nhiều người không hiểu về sản phẩm dẫn đến nhắm mục tiêu sai, dẫn đến quảng cáo hiển thị sai đối tượng, lãng phí tiền quảng cáo. Bạn tham khảo chi tiết tại bài Hướng dẫn quảng cáo Facebook nhắm mục tiêu

    Bạn cũng nên tận dụng các phương pháp quảng cáo miễn phí khác để bán hàng như: Livestream Facebook (tham khảo: Livestream bán hàng online, kỹ năng nói chuyện bán hàng có duyên), Youtube, miễn phí cho người dùng những quà tặng có ích...
     

Chia sẻ trang này

Đang tải...