Hiện tượng chảy dầu giảm xóc ở xe máy

Thảo luận trong 'Giao thương' bắt đầu bởi zenken, 7/11/19 lúc 16:00.

20

  1. zenken Member

    Đối với mỗi chiếc xe, giảm xóc là bộ phận đảm nhiệm vai trò vô cùng quan trọng, giúp giảm chấn và ảnh hưởng lớn đến yếu tố an toàn khi xe vào cua hoặc giảm tốc. Tuy nhiên không phải ai cũng biết và hiểu rõ về chi tiết giảm xóc của xe.

    [​IMG]

    Biểu hiện

    – Ở cuối thân giảm xóc xe máy có gỉ dầu bám ướt

    – Khi xe chạy qua các ổ gà phát ra tiếng kêu lộc cộc

    Đối với giảm xóc bánh trước, việc thay dầu dễ dàng hơn vì có cấu tạo tháo rời pít-tông và xi-lanh.

    [​IMG]

    Cách xử lý

    Tiến hành thay dầu giảm xóc đúng chủng loại và lượng. Trong trường hợp sau khi thay dầu mà giảm xóc vẫn cứng có nghĩa là lượng dầu đã vượt quá mức quy định, lúc này bạn cần xả hơi qua ốc xả ở đáy giảm xóc.

    Nếu như bạn thực hiện mà giảm xóc vẫn không bình thường có nghĩa nó đã hỏng, cần phải thay mới. Bạn không có kinh nghiệm tốt nhất nên mang xe ra các tiệm sửa chữa, bảo dưỡng để được xử lý nhanh nhất.

    Lưu ý trong quá trình lắp đặt giảm xóc sau khi bảo dưỡng các bạn nên sử dụng máy bơm mỡ để bơm mỡ bò vào những vị trí tiếp xúc giữa ốc và giảm sóc. Mục đích là để bảo vệ các ren và lắp đặt được dễ dàng hơn.

    Như vậy, bài viết trên chúng tôi đã giúp người dùng có thêm những thông tin cơ bản về bộ phận giảm xóc, cũng như cấu tạo giảm xóc trước xe máy. Hy vọng những thông tin này thật sự có ích đối với người sử dụng.

    Tham khảo thêm các tin tức xe máy và thông tin sửa chữa xe máy chi tiết tại website webike.vn nhé.
     
    Thẻ (Tags):

Chia sẻ trang này

Đang tải...