Khởi nghiệp nên kinh doanh gì?

Thảo luận trong 'Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Anh Huy, 17/4/16.

1,473

  1. Anh Huy Hạnh phúc là sẻ chia

    Khởi nghiệp nên kinh doanh gì? đây là câu hỏi mà rất nhiều bạn hỏi Huy, hôm nay Huy xin trả lời các bạn bằng kinh nghiệm mà Huy đã làm. Có một câu nói rất hay trong cuốn sách Cha giàu Cha nghèo là: "Hãy kinh doanh cho tương lai, nếu muốn biết tương lai như thế nào hãy nhìn vào mắt đứa trẻ". Đây là câu nói mà Huy rất ấn tượng và nhớ mãi câu nói này.


    Khởi nghiệp nên kinh doanh gì? Phần 1

    Các mảng kinh doanh mà mình thấy thú vị đó là duy trì được nguồn khách hàng mãi mãi, tìm được 1 khách hàng thì khách hàng đó mãi mãi là của mình, các bạn có thể thấy qua lĩnh vực tiêu dùng là nổi bật nhất, ví dụ con người có 3 nhu cầu cơ bản là ăn, mặc, ở, giả sử bạn buôn bán gạo thì một khách hàng bạn phát triển được thì mãi mãi người đó sẽ là khách hàng của bạn vì ngày nào chúng ta cũng phải ăn gạo, cứ như vậy đến khi bạn tìm được 10, 100, 1000 khách hàng thì cứ như vậy cùng một lúc có một nguồn tiêu thụ hàng hóa tuyệt vời, giả xử mỗi người 1 ngày ăn hết 3 lạng gạo bạn thử nhân với con số 1000 khách hàng xem. Đó là một kết quả tuyệt vời. Hơn nữa những người này sẽ lập gia đình và sinh con, như vậy gián tiếp họ lại chính là người phát triển thêm khách hàng tiêu thụ cho bạn. Tất nhiên để duy trì được khách hàng gắn bó thì chúng ta cần có các chương trình chăm sóc khách hàng để gìn giữ khách hàng thân thiết. Kết luận: bạn nên kinh doanh những sản phẩm thiết yếu hàng ngày của cuộc sống.

    Khởi nghiệp nên kinh doanh gì? Phần 2

    Chúng ta có thể nhìn thấy các doanh nghiệp hái ra tiền với hình thức kinh doanh thiết yếu ngày nay như: xăng dầu (ngày nào cũng phải di chuyển), điện nước (chúng ta không thể sống thiếu nước), nhà mạng viễn thông (cùng một lúc có hàng trăm hàng ngàn cuộc điện thoại được thực hiện, với đơn giá trung bình 1000 đồng/ 1 phút họ sẽ kiếm bộn tiền)...

    Nhiều bạn hiện nay khởi nghiệp bằng cách bán quần áo, trang sức... theo cá nhân Huy thấy không hay bằng chúng ta chọn những sản phẩm thiết yếu hàng ngày vì trang sức hay quần áo rất lâu khách hàng mới trở lại, hơn nữa trang sức đòi hỏi khi khách hàng dư giả họ mới tiêu xài, mà trong kinh yếu tố thời gian là quan trọng, nếu chúng ta không có đủ vốn để chờ đợi đến lúc khách hàng quay lại thì sẽ có nguy cơ phá sản do tiền lương, tiền thuê mặt bằng, trượt giá... hàng tháng chúng ta đều phải trả. Tất nhiên là mỗi người có một chiến lược phát triển khác nhau, bài viết này thể hiện quan điểm và kinh nghiệm cá nhân của mình rất mong các bạn chia sẻ ý kiến để cùng giúp nhau thành công. Chúc các bạn sức khỏe và thành công!

    Anh Huy
     
    Huỳnh Ý thích bài này.

Chia sẻ trang này

Đang tải...