Kinh doanh buôn bán nên chi nhiều tiền cho quảng cáo, những cái khác không quan trọng

Thảo luận trong 'Khởi nghiệp' bắt đầu bởi Anh Huy, 23/11/17.

896

  1. Anh Huy Hạnh phúc là sẻ chia

    Nhiều bạn hỏi mình là kinh doanh nên chú trọng vào khâu nào? Câu hỏi rất khó, vì có rất nhiều khâu quan trọng, nhưng kinh nghiệm của mình thì khâu quảng cáo quan trọng. Hiện nay là thời kì mà mình thấy quảng cáo sướng nhất, vì có rất nhiều lựa chọn, giá thành lại rẻ nên dễ cạnh tranh về giá. Ngày xưa mạng internet chưa bùng nổ mình tốn rất nhiều cho quảng cáo banner, báo chí mà chẳng biết thu về sẽ được bao nhiêu (thả gà ra đuổi).

    Mới lập công ty đừng mải miết xây dựng bộ máy, cơ sở vật chất, hay quy trình, hãy nghĩ luôn cách Marketing quảng cáo.




    quang-cao1.jpg
    Còn nhớ ngày đầu mới khởi nghiệp mình rất đau đầu vì 3 tháng không mang về một đồng doanh thu nào cả, ngày ngày cứ quanh quẩn với tuyển người, giám sát rồi xây dựng qui trình, họp hành, đến tháng lo nhất tiền trả lương cho nhân viên... Rất nhiều bạn khởi nghiệp hiện nay mình biết cũng đang loay hoay giống như mình trước đây. Để mở một công ty rất dễ, nhưng để vận hành nó chạy trơn chu hiệu quả thì quả thực rất khó, đòi hỏi bạn phải có khá nhiều kỹ năng. Nhưng thôi, nếu nói thế thì các bạn lại sợ không dám khởi nghiệp, mình xin chia sẻ kinh nghiệm mà nó đã giúp mình vượt qua giai đoạn khủng hoảng nhất trước bờ vực phá sản. Đó chính là quảng cáo.

    Đừng quảng cáo truyền thống, hãy tập trung quảng cáo internet


    quang-cao.jpg
    Ban đầu mình kinh doanh không biết gì về quảng cáo cả, tất cả cứ làm theo truyền thống, xây dựng sản phẩm tốt rồi, đăng lên website, đi tìm các mối quan hệ để giới thiệu, tờ rơi, tuyển cộng tác viên, tuyển nhân viên kinh doanh... rất vất vả, tốn tiền mà không hiệu quả. Tiền lương nhân viên ngốn hàng chục triệu đồng mỗi tháng mà họ thì không bán được hàng, suốt ngày họp hành cãi nhau. Sau này mình bỏ hết nhân viên kinh doanh tự mình làm sales và mình phát hiện ra rằng quảng cáo trên internet rất hiệu quả, mình chỉ mất có vài triệu đồng mỗi tháng, tính ra chỉ bằng lương thuê một nhân viên kinh doanh, nhưng số tiền quảng cáo ấy đem về rất nhiều đơn hàng, mình chỉ cần ngồi nghe điện thoại và tư vấn. Tiền thuê nhân viên thì hãy dành cho quảng cáo, phải có nhiều đơn hàng rồi mới cần đến nhiều nhân viên.

    Quảng cáo qua những kênh nào?


    Quảng cáo google adword và quảng cáo facebook là hai kênh quảng cáo đơn giản, phổ biến nhất hiện nay, bạn chỉ cần quảng cáo qua hai kênh này là đảm bảo doanh thu tăng vù vù. Với adword sẽ rất phù hợp với những ai muốn bán hàng theo nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, khách hàng lên google tìm kiếm là hiện ra sản phẩm của bạn. Với Facebook sẽ hợp với các quảng cáo muốn lan tỏa thương hiệu hoặc chạy những chiến dịch thời vụ, ví dụ như khuyến mại ngắn ngày, khuyến mại các dịp lễ, tổ chức các sự kiện trong một ngày... Nếu biết cách thì số tiền quảng cáo ngày càng ít đi mà doanh thu ngày càng tăng, mình đã có hướng dẫn về chủ để này ở bài
    Marketing online: hướng dẫn xây dựng bộ máy marketing tự động, phần 1

    Anh Huy
     
    Thẻ (Tags):
Thẻ (Tags):

Chia sẻ trang này

Đang tải...